Hướng dẫn giảm đau khi niềng răng ở giai đoạn đầu

Sau khi gắn các khí cụ niềng răng nha khoa lên trên răng, bạn sẽ cảm thấy đau nhức và ê ẩm ở răng cũng như khung xương hàm trong khoảng vài ngày cho đến một tuần. Cảm giác này chỉ gây khó chịu ở miệng một chút thôi, chứ không khiến bạn đau đớn nhiều hay vượt ra ngoài sức chịu đựng như nhiều người vẫn lo sợ. Để giảm thiểu cảm giác đau khi niềng răng ở giai đoạn đầu, khách hàng cần áp dụng những chỉ dẫn sau: 

Chú trọng chăm sóc răng miệng mỗi ngày 

Nếu gặp ấn đề ê buốt và đau nhức nhẹ, chúng ta chỉ phải súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối giúp khiến cho giảm cơn đau. 

Với những trường hợp đau nặng hơn, bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của thuốc giảm đau. Thế nhưng, việc sử dụng thuốc giảm đau phải tuân theo hướng dẫn của y bác sĩ giúp tránh hậu quả khó lường.

Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý 

Trong quá trình đeo mắc cài, các bạn không nên ăn thức ăn có nhiều đường, giàu tinh bột và cần tránh uống nước ngọt có ga. 

>>> Tư vấn chi tiết niềng răng có đau không 

Hạn chế vận động mạnh làm va chạm ảnh hưởng đến khí cụ niềng răng 

Nếu như muốn tham gia những hoạt động thể thao, vận động mạnh, cần tham khảo ý kiến chuyên gia để có các dụng cụ cũng như biện pháp bảo vệ thích hợp. 

Sử dụng sáp nha khoa 

Trong quy trình niềng răng thẩm mỹ, đặc thù là thời kì đầu, khí cụ niềng răng sẽ làm bạn cảm thấy hơi đau nhức, vướng vúi, bất tiện trong việc ăn nhai, giao thiệp. Sáp nha khoa chính là vật dụng hữu ích cho phép khách hàng loại bỏ những không dễ chịu này. 


Sáp nha khoa với thành phần từ tự nhiện, đa phần là mật ong, an toàn với sức khỏe ngay cả lúc lỡ nhai nuốt phải. Công dụng chính của sáp nha khoa là làm giảm đau nhức, khó chịu lúc áp dụng thiết bị niềng răng nha khoa. 

>>> Khí cụ niềng răng không mắc cài đem lại tính thẩm mỹ cao.

Đến bác sĩ xử lý những sự cố kịp thời 

Nếu chuỗi dây niềng bị lỏng lẻo, chúng ta cần được xử lý ngay tức thì: Chuỗi dây niềng có thể bị lỏng lẻo, nhô ra, gây đau, kích thích một số vùng răng cũng như nướu, gây khó chịu cho khách hàng. Lúc đó, phải đến ngay cơ sở y tế giúp điều chỉnh lại.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget