Biết cách chăm sóc răng phù hợp khi niềng răng

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, răng và lợi có thể bị đau nhức trong một khoảng thời hạn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến môi, lưỡi và má. Nếu bạn biết cách chăm sóc, cảm giác đau nhức sẽ nhanh chóng hết. Tham khảo ngay thông tin ở dưới đây nhé. 

Niềng răng bị đau nhức là trong những khoảng thời gian: 

- Gắn thun tách kẽ: Thun tách kẽ được gắn để sử dụng công việc làm chi kẽ vùng cối răng hở ra để bác sĩ nha khoa có thể thuận tiện gắn khâu vào cối răng phục vụ cho quá trình nắn chỉnh hình răng hàm mặt sau này. Nên khi thức ăn bị mắc vào thường gây cảm giác đau đớn khó chịu cho khách hàng. 


Gắn mắc cài và sợi dây đầu tiên: Khi gắn mắc cài vào răng bạn sẽ có cảm giác răng khó chịu chứ không có thấy đau đớn, Ngoài ra việc ê răng khi niềng răng thẩm mỹ là do dây cung mở màn có lực. Những lực di chuyển răng trong thời kì đầu này thường khiến răng bạn bị đau đớn. 

- Khi tăng lực kéo lò xo: Khi kéo lò xo với lực quá mạnh có thể gây đâu đớn cho bạn nhất là với những lần tái khám để kiểm tra dây cung 

>>> Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có những hạn chế gì?

Răng có hiện tượng đau do khí cụ, bị trầy xước: Khi cụ mắc cài khi được lắp lên răng có thể bệnh nhân chưa thích nghi được nên dẫn đến thực trạng đau đớn. Bên cạnh đó một số tác động từ mắc cài có thể làm tổn thương trong miệng khiến bệnh nhân thấy đau khi chỉnh nha. 

Cách chăm sóc răng phù hợp khi niềng răng 

Để điều trị thực trạng niềng răng có hiện tượng đau mọi người có cần chú ý một số điểm để tránh cũng như khắc phục tình trạng này giúp quá trình niềng răng thẩm mỹ dễ chịu và an toàn hơn. 

Nếu răng có cảm giác đau nhẹ thì khách hàng có thể dùng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối để súc miệng trợ giúp giảm bị đau đớn hiệu quả. Với những tình trạng đau nặng bệnh nhân có thể mang thuốc giảm đau để điều trị. 


Vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng bàn chải lông mềm, dùng kem đánh răng có chứa fluor chải răng theo chiều dọc để làm sạch răng, bạn nên sử dụng chỉ địa chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. 

>>> Trung tâm niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt cần phải đảm bảo những tiêu chí gì?

Nên ăn những thực phẩm mềm nhất là thời hạn đầu sau khi chỉnh nha, tránh ăn những các loại thực phẩm quá cứng hoặc quá dai. 

- Cảnh giác khi hoạt động mạnh vì có thể tác động tới việc niềng răng, tối tân nhất nên xin ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng 

Và cuối cùng là đến nha sỹ tái khám theo định kỳ để kiểm tra tình hình dây niềng để điều chỉnh thích hợp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget