Các phương pháp chỉnh răng móm không phẫu thuật

Răng móm tác động rất lớn đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ bộ mặt. Rất nhiều người thường e dè nói chuyện giao tiếp với người khác khi sở hữu hàm răng móm, khớp cắn lệch lạc. Hiện nay chỉnh răng móm không phẫu thuật là giải pháp được nhiều người ưa chuộng. 

Người gặp bệnh lý răng móm thường có các đặc điểm nhận dạng như sau: 

– Gương mặt của người bị móm răng có phần cằm tư vấn phía trước quá mức, khiến bộ mặt trông như mặt lưỡi cày tương đối thô kệch. 

–Vòm răng hàm dưới phủ hoàn toàn lên răng hàm trên ở nhóm răng trước hoặc cả toàn các nhóm răng. 

– Các răng trên 2 hàm tiếp xúc cực ít hoặc không tiếp xúc với nhau trong trường hợp móm nặng. 

– Nhóm răng hàm tiếp xúc với nhau không chuẩn tại mặt nhai. 

– Người bị móm răng có cử động quai hàm không chuẩn xác, nên gặp nhiều sự khó khăn trong tạo lực nghiến, ăn nhai không dễ chịu, kém ngon miệng. 

– Khớp thái dương thường gặp hiện tượng như nhức mỏi, đau nhẹ. 

Các phương pháp chỉnh răng móm không phẫu thuật 

Đối với các hiện tượng móm do răng gây ra, chỉ định tối ưu nhất đấy chính là chỉnh nha niềng răng. Lúc này, chuyên gia sẽ tiến hành gắn khí cụ chỉnh nha niềng răng cũng như tạo lực siết giúp chỉnh răng về vị trí phù hợp, cân bằng khớp cắn. 

Nhược điểm của biện pháp này là thời gian thực hiện tương đối lâu và quý khách sẽ gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu. Sau 1 đến 3 năm niềng răng móm, các răng của khách hàng không chỉ đều, đẹp và thẳng hàng mà còn sửa đổi khớp cắn, quá trình ăn nhai trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. 


Quý khách hàng có thể lựa chọn các khí cụ niềng: 

- Niềng răng bằng mắc cài cố định 

Chỉnh nha niềng răng mắc cài cố định là việc bệnh nhân sử dụng các mắc cài ổn định này trong suốt thời gian điều trị bao gồm cả lúc ăn, lúc ngủ,… Mắc cài kim loại và niềng răng bằng sứ thường được dùng nhiều trong quy trình niềng răng. Các mắc cài này hài hòa cùng với dây cung sẽ tạo ra lực kéo kéo các răng trở về đúng vị trí. 

>>> Băn khoăn thường gặp niềng răng hết bao nhiêu tiền, nên niềng răng ở đâu tốt?

- Niềng răng không mắc cài 

Các khay niềng trong suốt được thiết kế tùy vào từng trường hợp. Quý khách sẽ cần phải chủ động mang khay niềng trong suốt quy trình điều trị. 

Khi thiết kế khay niềng cho khách hàng, các chuyên gia nha khoa sẽ cần phải độ toán rất kỹ về nguy cơ chuyển của các răng để có thể mang chúng về đúng vị trí một cách an toàn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget