Quá trình niềng răng cho trẻ và các mẫu khí cụ thường dùng

Các bậc cha mẹ nên đưa con mình đi khám sớm nếu có dấu hiệu răng mọc lệch lạc, không đều đặn. Căn cứ trên kết quả khám, các chuyên gia có thể triển khai các biện pháp hỗ trợ chỉnh răng sớm cho trẻ giúp các răng có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu tình trạng nhổ răng để nắn chỉnh răng sau này. 

Niềng răng trẻ em là quá trình như thế nào? 

Niềng răng cho trẻ là quá trình bác sỹ nha khoa sử dụng các thiết bị và mắc cài giúp chuyển dịch các răng bị biến dạng, hô, móm, răng lệch hay răng thưa về đúng vị trí hi vọng một cách đến từ đến từ theo thời gian, từ đó, tạo ra hàm răng đều đặn cũng như khỏe mạnh bền vững. 

Các mẫu khí cụ niềng răng chuyên dụng cho trẻ 

Có nhiều mẫu khí cụ niềng răng cho trẻ em từ truyền thống đến hiện đại, từ giá cao đến giá thấp. 

Hiện tại, phụ huynh có thể lựa chọn sử dụng niềng răng bằng mắc cài ổn định hoặc niềng răng bằng khay nhựa tháo lắp cho trẻ. Việc lựa chọn nên dựa theo tình trạng nhu cầu và điều kiện tài chính của gia đình để lựa chọn khí cụ phù hợp cho trẻ. 

- Niềng răng cho trẻ em bằng mắc cài 

Mắc cài cần phải có kích thước nhỏ, gọn, không có các yếu tố có khả năng gây tổn thương nướu hay lưỡi vì trẻ rất hiếu động, hạn chế tối đa các khe, lỗ giúp đồ ăn hay vi khuẩn tích tụ. 


- Niềng răng cho trẻ bằng khay tháo lắp

Giải pháp này được chỉ định cho trẻ có mức độ sai lệch khớp cắn không quá phức tạp. Khay niềng răng được làm từ nhựa nha khoa trong suốt, có độ đàn hồi rất tốt, được thiết kế theo hình dáng của khuôn răng giúp dịch chuyển răng từ từ mà hiệu quả. 

>>> Dịch vụ niềng răng trả góp ưu đãi hấp dẫn không lo ngại lãi suất.

Tâm lý của các em rất khác: sợ đau, sợ xấu khi mang mắc cài, sợ bạn bè chọc…đặc biệt các em đang trong độ tuổi dậy thì. Khi niềng răng cho trẻ, bác sỹ và phụ huynh cần phải là người hiểu tâm lý trẻ, động viên trẻ kiên trì để có hàm răng đẹp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget