Răng khôn có tác hại gì không, nên nhổ không?

Gây đau nhức và viêm nhiễm là những trường hợp thường xảy ra khi triệu chứng mọc răng khôn khiến mọi người vô cùng khó chịu. Vậy có nên nhổ răng khôn không, tham khảo câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Nhiều người thắc mắc răng khôn là gì? Răng khôn là những chiếc răng cuối cùng mọc trên cung hàm ở độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Chính vì vậy mà khi răng mọc lên không còn đủ chỗ để mọc dẫn đến trường hợp răng khôn mọc không đúng vị trí. 

Răng khôn có tác hại gì không, nên nhổ không?

Nhiều trường hợp răng khôn mọc lên chẳng thể tách hoàn toàn khỏi nướu gây nên những tình trạng viêm nhiễm ổ răng, sưng má hoặc có thể kèm theo cơ sốt nhẹ. Ngoài ra khi răng khôn mọc ở phía trong cũng tạo điều kiện vi khuẩn dễ phát triển hơn vì ăn uống thức ăn dễ bám động trên bề mặt răng mà việc vệ sinh răng miệng khó mà làm sạch được mảng bám.


Làm lung lay răng bên cạnh là trường hợp mọc răng khôn bị ngang hay lệch. Nếu răng khôn không được chữa trị sớm thì dễ dẫn đến mất răng, thậm chí áp xe xương ổ răng là điều không tránh khỏi. Chính bởi vì các nguy cơ nêu trên mà nhổ răng khôn mọc lệch thường được khuyến cáo vì thế nhổ bỏ. Hiện nay, việc nhổ răng khôn đã trở nên đơn giản và hiệu quả hơn so với trước kia. Sử dụng máy chụp hàm tối tân cho phép xác định chuẩn xác vị trí, hình dạng mọc của răng khôn. Đồng thời vận dụng nhổ răng bằng máy siêu âm, ít đau, nhẹ nhàng, nhược điểm sang chấn, chảy máu, tạo tâm lí thoải mải cho bạn và giúp tiến trình lành thương nhanh chóng.


Sau khi nhổ răng khôn, phần nướu sẽ được bước lại bằng chỉ tự tiêu. Bạn chỉ cần vệ sinh, chăm sóc răng miệng một vài ngày là vết thương lành lại nhanh chóng.

Do cấu tạo răng khôn nằm gần dây thần kinh nên việc nhổ răng khôn không dễ dàng như các chiếc răng bình thường nên cần tay nghề cao của chuyên gia nha khoa là điều tất yếu. Nếu việc nhổ răng khôn được ứng dụng một cách qua loa, thiếu chuẩn xác thì chúng ta không tránh khỏi những phản ứng xấu nguy hiểm. Cho nên khách hàng tìm hiểu và chọn cho mình một cơ sở nha khoa tphcm đáng tin cậy nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget