Sự nguy hại không thể bỏ qua từ răng khôn

Răng khôn xuất hiện từ 17- 18 tuổi trở đi. Nếu răng khôn mọc ngầm hay mọc lệch thì thời gian mọc rất chậm, kéo dài năm này qua năm kia. Hãy tham khảo sự nguy hại không thể bỏ qua từ răng khôn dưới đây, trang bị cho mình kiến thức vững vàng để đối phó với tình trạng mọc răng khôn nhé.

Mọc răng khôn là tình trạng sinh lý bình thường như khi mọc những cái răng khác. Tuy nhiên cách mọc của răng khôn có sự khác biệt. Nhiều bạn còn thắc mắc không biết răng khôn là gì, sự nguy hại của răng khôn ra sao?

Sự nguy hại không thể bỏ qua từ răng khôn

Răng khôn không mọc sớm mà chờ khi xương hàm đã phát triển cứng chắc sẽ tóc tách nhú ra khỏi lợi. Điều này sẽ tạo ra những cơn đau nhức, viêm lợi cho chủ nhân của chúng. Tồi tệ hơn, nếu răng khôn mọc ngầm hay mọc lệch thì cơn đau nhức sẽ nặng nề, kéo dài hơn và thường lặp đi lặp lại sau khi một thời gian ngắn. Viêm lợi là tình trạng không thể tránh khỏi khi có sự xuất hiện của cái răng này

Khi đấy, phần lợi sẽ bị viêm đỏ sưng tấy lên, gây cảm giác đau và khó chịu cho bạn. Mức độ đau có thể từ ê buốt cho tới những cơn đau hành chúng ta suốt một vài ngày, một số trường hợp còn có thể phát sốt. Khi mọc răng khôn có dấu hiệu bị chèn ở trong cùng hàm răng, thông thường chúng sẽ gây ra sức ép chen chúc lên các chiếc răng gần đó.


Đồng thời do vị trí răng khôn mọc là nằm sâu bên trong cung hàm nên khi vệ sinh sẽ sẽ cực kì khó khăn mới làm sạch hết được mảng bám thức ăn, dễ tạo điều kiện cho sâu răng phát triển, thậm chí sâu răng có thể lây lan sang răng bên cạnh nếu không điều trị kịp thời.

Các triệu chứng ở mỗi người là không giống nhau, có những bạn có triệu chứng nặng nề, có những bạn chẳng thấy triệu chứng gì cả (có thể là do răng khôn mọc thẳng hoặc răng mọc ngầm gây biến chứng âm thầm từng ngày). 

Để yên tâm, khách hàng nên thăm khám nha khoa tphcm để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của răng khôn và có hướng giải quyết hiệu quả nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget