Chăm sóc, bảo vệ răng đúng cách

Răng miệng khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng vẫn còn cực ít người biết cách để bảo vệ và chăm sóc răng miệng phù hợp. Các lưu ý dưới đây sẽ giúp chúng ta một phần nào đó chăm sóc răng niềng tốt hơn.

Giảm đau nhức

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, răng cũng như nướu của các bạn có khả năng rơi vào vấn đề đau nhức trong khoảng 3 – 5 ngày đầu tiên, đây là điều chẳng thể tránh khỏi. Thậm chí, cả môi, má và lưỡi cũng sở hữu cảm giác bị kích thích. Trong thời gian này, bạn có thể đeo tới những giải pháp giúp giảm đau, nhưng cũng phải lưu ý giúp không làm ảnh hưởng đến răng.


Mọi người phải sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm để khiến cơn đau nhức thuyên giảm. Nếu như tình trạng không đỡ, chúng mình có khả năng đeo thuốc giảm đau theo áp dụng của y bác sĩ.

>>> Thông tin bổ sung: niềng răng bao nhiêu

Đánh răng đúng phương pháp

Việc đánh răng đối nhờ các người niềng răng vô cũng như quan trọng và phức tạp hơn rất nhiều so với các người khác. Lí do là lúc niềng răng, những móc cài, dây niềng, lò xo, các sợi chun cao su… có thể giữ lại thức ăn cũng như mảng bám trên răng. Nếu không được làm sạch, chúng sẽ trở thành những yếu tố khiến cho hại men răng và gây viêm lợi nghiêm trọng.


Chính bởi thế, mọi người phải hết sức chú ý đến vấn đề đánh răng sau niềng. Chúng mình nên triển khai bàn chải mềm cũng như kem đánh răng sở hữu chứa Fluor, đánh lần lượt đến từ dưới lên và đến từ trên xuống. Để có thể làm sạch món ăn giữa những kẽ răng, các bạn cần với đến sự trợ giúp của chỉ nha khoa, đem dây chỉ qua niềng một phương cách nhẹ nhàng giúp khiến cho sạch răng mà không gây tổn thương nướu.

>>> Có thể khách hàng muốn tìm hiểu: hiện nay niềng răng thưa có giá bao nhiêu?

Sử dụng những loại thức ăn mềm

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng ở trung tâm nha khoa, chúng ta chỉ phải tiến hành các món ăn mềm như những món luộc, cháo, súp, sữa… giúp tránh gây tổn thương cũng như khiến lệch hay đứt niềng răng nha khoa. Điều này có thể duy trì cho tới lúc mọi người không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau vì niềng răng thẩm mỹ nữa.

Bên cạnh đó, mọi người cũng phải lưu ý, tránh ăn những thức ăn sở hữu tính cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng… Đối bằng các mẫu thức ăn cứng và bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình có khả năng cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget