Những vấn đề đặc biệt cần lưu ý khi niềng răng

Nếu bạn đang có ý định đi niềng răng, chúng ta nên tham khảo các kinh nghiệm niềng răng dưới đây để có hiệu quả tốt nhất.

Độ tuổi nào nên niềng răng?

Độ tuổi niềng răng thẩm mỹ là điều chúng ta nên biết đầu tiên lúc tìm hiểu những kinh nghiệm niềng răng. Độ tuổi phù hợp giúp niềng răng thẩm mỹ tốt nhất là từ 8-14 tuổi. Nhưng hầu hết những trường hợp nghĩ tới việc niềng răng thẩm mỹ là lúc trưởng thành. Với công nghệ nha khoa phát triển như hiện nay thì ai cũng thể niềng răng được, thế nhưng phải niềng răng nha khoa càng sớm càng hiệu quả vì lúc tuổi đã cao, cấu trúc khung xương hàm đã phát triển cố định, sự dịch chuyển các răng về được vị trí mong muốn sẽ mất nhiều thời gian và kết quả khó được như mong đợi.

Nên chọn loại khí cụ niềng răng nào?

Hiện đang có rất nhiều loại khí cụ niềng răng, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu mắc cài phù hợp nhất: Mắc cài niềng răng sứ và mắc cài bằng kim loại, mắc cài răng tự buộc, mắc cài niềng răng nha khoa mặt lưỡi. Mỗi loại mắc cài sẽ có các ưu, nhược điểm và mức giá riêng. Việc chọn mẫu mắc cài nào tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, niềng răng bao nhiêu, yếu tố thẩm mỹ cũng như tình trạng răng của chúng ta. Vì thế, để có sự lựa chọn thích hợp khách hàng phải tham khảo ý kiến của các nha sĩ.

Còn theo ý kiến của các bác sĩ vể chỉnh nha thì kinh nghiệm niềng răng thẩm mỹ thưa hay những răng mọc chênh, khấp khểnh, hô vẩu, niềng răng thưa thì cần lựa chọn loại mắc cài sứ tự buộc – là kiểu mắc cài sở hữu nắp trượt tự đóng giúp ổn định dây cung trong rãnh mắc cài.


Nhờ vậy răng của khách hàng sẽ di chuyển dễ hơn, nhanh hơn, không sai khác với dự liệu của bác sỹ cũng như còn không hề đau nhức cho răng. Thời gian niềng cũng bởi vậy mà được rút ngắn tương đối. Nếu có khả năng thì kinh nghiệm niềng răng quan trọng là hãy chọn lựa đeo mẫu mắc cài tốt để bảo đảm tốt của việc chỉnh nha.

Lúc sử dụng mắc cài niềng răng thẩm mỹ, chuyên gia sẽ lên lịch tái khám để thăm khám cũng như nắn chỉnh lại những sai sót ngoài liệu trình điều trị. Tái khám đúng lịch hẹn của chuyên gia cũng là 1 nhật ký niềng răng nha khoa cần lưu ý. Cũng trong thời gian này, nếu có tình trạng gì xảy ra bất thường thì mọi người phải đến ngay bác sĩ trung tâm nha khoa để được xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget