Những bật mí về thời gian niềng răng

Niềng răng là một trong những phương pháp phục hình thẩm mỹ hiệu quả nhất ngày nay. Tuy nhiên nhược điểm của phương cách này chính là thời gian chữa trị khá lâu.

Đối với những ca chỉnh răng thông thường, thời gian chữa trị mất khoảng 2 năm. Thời điểm này không ổn định cũng như sẽ có mức giá dao động tùy tình trạng răng của từng người và phụ thuộc vào giải pháp thực hiện mà bạn lựa chọn.

Những bật mí về thời gian niềng răng

Tùy theo từng trường hợp như cấu trúc răng, mức độ tuổi bệnh nhân, xương hàm sở hữu phức tạp không… mà thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ khác nhau.

Muốn biết niềng răng bao lâu, niềng răng bao nhiêu thì bạn cần xem xét tình trạng cần điều trị của mình. Nếu vấn đề răng không khó thì niềng răng nha khoa sẽ không tới 2 năm là hoàn tất. Ngược lại, lúc độ nặng hơn thì thời gian đeo mắc cài sẽ không dừng lại ở con số hai năm mà có khả năng tới 2 năm rưỡi – 3 năm.

Ngoài ra thời gian niềng răng phụ thuộc vào loại niềng bạn chọn. Thời điểm hiện tại, có khá rất nhiều mẫu niềng răng không giống nhau, có những dòng niềng thiên về tính thẩm mỹ như niềng răng trong, niềng răng nha khoa không mắc cài,… thì thời gian lâu hơn so với niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ.

>>> Phương pháp chỉnh răng hiệu quả: niềng răng thưa


Một yếu tố không kém phần quan trọng quyết định thời gian niềng răng là tuổi tác của chúng ta. Nếu tuổi càng cao, xương sẽ càng trở thành cứng nên quá trình chuyển dịch răng sẽ không dễ khăn hơn, làm cho thời gian điều trị niềng răng nha khoa kéo dài hơn.

Ngoài ra, những yếu tố khác như kinh nghiệm của nha sĩ trung tâm nha khoa, công cụ niềng răng nha khoa tốt,… cũng ảnh hưởng đến thời gian sử dụng niềng răng nha khoa.

Để niềng răng diễn ra an toàn và thuận lợi, chúng ta cần thực hiện theo đúng theo kế hoạch đã định, phải tuân thủ tuyệt đối lời khuyên của bác sĩ, tái khám đúng hẹn, ăn các thức ăn mềm, hạn chế đồ ngọt cũng như tinh bột, tránh những món ăn cứng, dòn, dai giúp không tổn thương đến răng và ảnh hưởng tới các mắc cài niềng răng nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget